Giáo án toán

Thứ ba - 10/10/2017 05:06
Làm quen toán: Nhận biết phái phải, trái, trước, sau của đối tượng khác
Độ tuổi : 5- 6 tuổi
1.Kết quả mong đợi:
*Kiến thức: - Trẻ nhận biết được các phía phải, trái, trước, sau so với đối tượng khác.
* Kỹ năng: - Rèn phản xạ nhanh, phát triển vận động cho trẻ, kỹ năng định hướng trong kgoong gian
2. ChuÈn bÞ:
* Địa điểm: Tại lớp học
* Đồ dung phương tiện:
- Mỗi trẻ 1 em búp bê, một chiếc ô, một chiếc ô tô, một bông hoa, một hộp quà
3. Phương pháp: Quan sát- đàm thoại- trò chơi
4. Tiến trình hoạt động :
Hoạt động 1: ổn định, tạo hứng thú
+ Cô cùng trẻ đọc bài thơ " Tâm sự của cái mũi"
- Tên bài thơ?
- Bài thơ viết về giác quan nào?
- Ngoài mũi, các con còn biết giác quan, bộ phận nào khác trên cơ thể người?
Hoạt động 2: Ôn phân biệt phải, trái, trước, sau của bản thân
+ Cho trẻ giơ tay phải, tay trái lên
+ Cho trẻ cầm quả bóng và giơ về các phái phải, trái, trước, sau của bản thân
+ Mơi một số trẻ đứng dậy và hỏi về các phía phải, trái, trước, sau của trẻ.
Hoạt động 3:  Dạy trẻ nhận biết, phân biệt phải, trái, trước, sau của đối tượng khác
+ Cho trẻ xem ảnh qua máy chiếu và đàm thoại
+ Ảnh 1 :
- Các con thấy bạn nào trong tranh ?
- Có bạn nào đứng xung quanh bạn Diệp không?
+ Ảnh 2:
- Bây giờ có bạn nào đứng cùng bạn Diệp?
- Các con có biết bạn Tú đứng ở phía nào so với bạn Diệp không ?
+ Cho trẻ phát âm từ  " Phía trước"
+ Ảnh 3:
- Các con nhìn xem, trong bức ảnh này có bao nhiêu bạn?
- Bạn Tường Vy đứng ở phía nào so với bạn Diệp ?
+ Cho trẻ phát âm từ  " Phía sau"
+ Ảnh 4:
- Các con thấy bạn nào trong bức ảnh của cô?
+ Ảnh 5:
- Có bạn nào đứng cùng bạn Bảo không?
- Bạn Trang đứng ở phía nào so với bạn Bảo?
+ Cho trẻ phát âm từ " Phía phải"
+ Ảnh 6:
- Bây giờ bức ảnh của cô có thêm bạn nào nữa?
- Bạn Nga đứng ở phía nào so với bạn Bảo?
+ Cho trẻ phát âm từ " Phía trái"
+ Tương tự cô cho trẻ xem một số bức ảnh khác và hỏi trẻ về các phía của bạn đứng ở giữa
Hoạt động 4: Trò chơi củng cố
- Trò chơi 1: Bướm bay phía nào?
+ Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi: Cô mời một bạn lên đứng phía trên. Sau đó cô cho bướm bay theo các phía của bạn đó. Khi cô cho bướm bay ở phía nào, cô mời một bạn ở phía dưới lớp trả lời, nếu bạn trả lời sai sẽ bị phạt bơm xe đạp 5 lần.
Cô có thể dùng 1, 2 con bướm.
( Sau mỗi lần chơi, cô nhận xét, tuyên dương trẻ)
- Trò chơi 2: Bé nhanh bé giới
+ Cô phát rỗ cho trẻ.
- Trong rỗ của các con có gì?
- Mời trẻ đưa công chúa ra đặt phía trước trẻ. Sau đó cho trẻ đặt các đồ vật trong rố ( bóng, hoa, quà) theo các phía phải, trái, trước, sau của công chúa  theo yêu cầu của cô.
- Sau khi trẻ đặt xong, cô kiểm tra kết quả và hỏi lại trẻ xem các phía của công chúa là những gì?
( Sau khi trẻ chơi xong, cô nhận xét, tuyên dương trẻ)
- Trò chơi 3: Bé đứng đứng vị trí
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi: Mỗi lần, cô mời 2 nhóm bạn lên chơi, nhóm bạn nam và nhóm bạn nữ, các bạn cùng cô vừa đi thành vòng tròn vừa hát. Khi có hiệu lệnh của cô, hai nhóm bạn chạy về đứng đúng vị trí mà cô yêu cầu
VD: Nhóm bạn nam đứng phía trước, nhóm bạn nữ đứng phía sau cô.
Nếu bạn nào đứng sai sẽ bị phạt nhảy lò cò.
( Sau mỗi lần chơi, cô nhận xét, tuyên dương trẻ)
* Củng cố- kết thúc"
-  Lớp mình vừa được học về các phía nào so với bạn khác?
   Cô cùng trẻ đọc bài đồng dao “ Tay đẹp “ vè nhẹ nhàng đi ra ngoài.
 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác