Thống kê
Hôm nay : 31
Tháng 04 : 534
Năm 2024 : 9.228
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các loại thức ăn giúp bé có bộ răng chắc khỏe

  Răng là bộ phận quan trọng của cơ thể. Hàm răng chắc khỏe giúp bé nhai thức ăn tốt, thức ăn được nghiền nhỏ giúp cho sự tiêu hóa và hấp thu thức ăn ở dạ dày và ruột non sẽ tốt hơn. Mặt khác, hàm răng chắc khỏe giúp bé ăn ngon miệng, có nụ cười xinh tươi. Tuy nhiên, để có hàm răng chắc khỏe và đẹp trước hết bé phải có cơ thể khỏe mạnh. Muốn vây, trước hết, bé phải ăn đủ năng lượng và các chất dinh dưỡngqua các bữa ăn hằng ngày. Đồng thời, khi chọn và chế biển thực phẩm, chúng ta cần lưu ý chọn các thực phẩm giúp răng chắc khỏe như:
 - Sữa và các sản phẩm từ sữa: Cung cấp cãni và các nguyên tôe kim loại, giúp răng vững chắc, ít bị sâu. Các protein của sữa cũng kích thích sản xuất nước bọt, tạo cho răng một lớp bảo vệ chống axit.
Cà rốt: Nguồn cung cấp vitamin A, làm răng phát triển thuận lợi vfa chắc khỏe hơn. Ngoài ra, nó còn giúp lợi mau liền khi bị tổn thương, giảm tình trạng chảy máu lợi.
- : Các loại cá béo như cá thu, cá mòi, cá hồi chứa nhiều vitamin D, nhân tố giúp cơ thể hấp thụ canxi, có lợi cho cốt răng và men răng.
Rau quả vitamin C: ( như cam, chanh, bưởi) : Giúp khắc phục chứng chay máu răng, răng bị lung lay.
Kẹo cao su không đường: Loại kẹo này làm tăng tiết nước bọt lên 3 lần, giúp chống vi khuẩn và những axit tác động xấu tới răng. Ngoài ra, nó còn làm ẩm ướt niêm mạc để bảo vệ những chỗ lợi yếu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan