GIÁO ÁN RÈN KỸ NĂNG NHÀ TRẺ

                                           GIÁO ÁN LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM
                     
Đề tài:   Rèn kỹ năng cầm thìa xúc ăn bằng tay phải
Đối tượng:Trẻ 25 - 36 tháng.
1.Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức:
-Trẻ biết cầm thìa xúc ăn bằng tay phải.
-Trẻ xúc ăn gọn gàng không làm rơi vãi.
*Kỷ năng:
- Rèn kỹ năng khéo léo của bàn tay khi xúc ăn.
- Rèn kỹ năng tự phục vụ.
*Thái độ:
-Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết xúc ăn gọn gàng, ăn hết suất và giữ gìn bát, thìa.
2.Chuẩn bị môi trường hoạt động: (Địa điểm, đồ dùng phương tiện)
* Địa điểm:Tại lớp học
* Đồ dùng phương tiện:
+ Của cô:
- Đèn chiếu, que chỉ, nhạc bert bài mời bạn ăn.
+  Của trẻ:
- Bát thìa, bàn ghế đủ cho trẻ ngồi.
3.phương pháp: Quan sát, dùng lời, thực hành.
4.Tiến trình tổ chức hoạt động:
 
               HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động 1:Ổn định và giới thiệu.
+Vào bài: Gây hứng thú, cô cho trẻ hát bài “ Mời bạn ăn”
- Cô hỏi trẻ các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về điều gì?
À trong bài hát nói đến các con phải ăn nhiều cho nhanh lớn để cùng nhau đi thi bé khỏe bé ngoan đấy. Và khi ăn các con thường xúc ăn bằng tay nào? “ Tay phải”
- Vậy các con hãy nhìn  xem các bạn đang làm gì đây nhé?
*Hoạt động 2:
Rèn kỹ năng cầm thìa xúc ăn bằng tay phải
* Trải nghiệm:
- Cô mời 2 bạn lên ngồi xúc ăn và cho cả lớp quan sát.
- Các con thấy các bạn đang làm gì đó?
- Khi cầm thìa xúc ăn thì phải cầm bằng tay nào?
- Các con à khi các con cầm thìa xúc ăn thì các con phải cầm thìa bằng tay phải và cầm thìa bằng 3 ngón tay, cầm ở giữa thìa không cầm sát cán thìa...Tay phải đâu các con giơ tay phải lên cho cô và các cô cùng xem nào?
- Và bây giờ các con hãy nhìn lên màn hình xem các bạn đang làm gì ?
* Phân tích:
- Cô cho trẻ xem tranh các bạn đang ngồi xúc ăn.
- Cô hỏi trẻ các con thấy các bạn đang làm gì đó ? Bạn bảo an cầm thìa như thế nào?Đã đúng chưa các con?
- Và bạn bảo uyên cầm thìa như thế nào ?đã xúc ăn bằng tay phải chưa?
- Cô nhận xét chung là bạn bảo an cầm thìa xúc ăn bằng tay phải đúng rồi, bạn nhã uyên cầm thìa bằng tay phải xúc ăn cũng đúng rồi nhưng bạn nhã uyên cầm thìa chưa được đẹp....
* Thực hành:
- Cô giới thiệu cho trẻ biết ở trên bàn cô đã chuẩn bị bát thìa cho các con tập xúc ăn.
 - Cô cho nhóm hoa vàng xúc ăn và mời nhóm hoa đỏ nhận xét xem các bạn đã cầm thìa đúng tay phải để xúc ăn chưa?
- Cô cho nhóm hoa đỏ xúc ăn và cho nhóm hoa vàng nhận xét.
- Cô cho cả lớp xúc ăn, cô nhận xét chung cả lớp.
* Cũng cố giáo dục:
+ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Các con vừa được cô dạy các con biết làm gì?
- Các con ơi! Hôm nay cô thấy các con học rất giỏi rất ngoan rồi, vậy sắp đến ngày 20/10 là ngày phụ nữ việt nam, ngày của bà, của mẹ của cô giáo và của bạn gái, về nhà các con phải biết tự xúc cơm ăn và ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ đó là món quà quý giá mà các con dành tặng cho bà, cho mẹ và cho cô giáo trong ngày này rồi đấy?
*Hoạt động 3: Kết thúc.
Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Giờ ăn” và về chơi tự do các góc.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-Trẻ hát cùng cô
 
-Trẻ trả lời
 
- Trẻ lắng nghe.
 
 
 
- Trẻ quan sát
 
 
 
 
-Trẻ thực hiện
 
- Trẻ trả lời
 
-Trẻ lắng nghe, thực hiện
 
 
-Trẻ lắng nghe.
 
-Trẻ lắng nghe.
 
 
 
 
 
-Trẻ lắng nghe
 
 
 
 
-  Trẻ thực hiện
 
- Trẻ thực hiện
 
 
- Trẻ thực hiện
 
- Trẻ thực hiện
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
-Trẻ lắng nghe.
 
 
 
 
 
- Trẻ đọc thơ cùng cô

Tin liên quan
Tin tức
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 298
Tháng trước : 3.022